Công ty may đồng phục

Những điều cần có ở một nhân viên phục vụ

2

Nhân viên phuc vụ điều làm nên sự thành công

Trong một nhà hàng hay một khách sạn, quán cafe , quán ăn ,…. ngoài hệ thông đầu bếp nấu ăn phải ngon ra , phong cảnh , vị trí , phong cách hay thương hiệu của một đơn vị thì có một nhân viên giữ vai trò rất quang trọng với khách hàng nếu những nhân viên này làm tốt những điều này sẽ giúp bạn có được một lơi thế lớn trong việc xây dựng quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp của bạn  đó là nhân viên phục vụ 

Nói đến nhân viên phục vụ có lẽ nhiều ông bà chủ rất đau dầu bởi , những nhân viên này từ lâu nay đã làm khốn đốn rất nhiều công ty nhiều doanh nghiệp

Như bạn đã biết rồi đó , hiện nay một nhân viên phục vụ không thể hoàn thành tốt công việc của mình do thiếu những kỹ năng dưới đây

Nếu bạn là một nhân viên phục vụ bạn nên học để trang bị kiến thức cho riêng mình , nếu bạn là một người quản lý hay một ông chủ của nhà hàng , bạn cũng nên tham khảo để hướng dẫn cho nhân viên mình biết, hay đào tạo cho những nhân viên chưa có kinh nghiệm , bởi bạn không thể nào đòi hỏi là tuyển nhân viên có kinh nghiệm hoàn toàn 100% , mà nhiệm vụ của bạn chỉ có thể là giúp họ hoàn thành tốt công việc bằng kinh nghiệm mà bạn có được

Những kỹ năng cần có của nhân viên phục vụ

Kỹ năng giao tiếp

Đối với bất kỳ ngành nghề lĩnh vực nào cũng cần có kỹ năng này nhưng với người phục vụ kỹ năng giao tiếp cũng cần được trao dòi một cách đúng đắng

Kỹ năng giao tiếp của một nhân viên phục vụ không phải là chỉ lời nói mà còn là biểu hiện của những cơ quan trên khuôn mặt bạn , đôi khi như thế nó cũng giúp bạn có thể giao tiếp với khách hàng một cách đơn giản nhất , bạn phải mỉm cười, niềm nở đón khách; biết cách giới thiệu, tư vấn để khách chọn món ăn, thức uống… với một thái độ lịch sự, giọng điệu dễ nghe, phát âm rõ ràng. Và bạn cũng phải biết cách “giao tiếp bằng ánh mắt” để tạo được sự kết nối với khách hàng.

Đây là một điều rất quang trọng và cần của của một nhân viên phục vụ

Kỹ năng sử lý sự cố phát sinh

Trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong công việc sự cố là không thể tránh khỏi chúng ta nên cẩn thận để tránh những sự cố đáng tiếc , nhưng không thể hoàn hảo 100% cho nên cần phải chuẩn bị cho mình những điều để đón tiếp những sự cố đó

Những điều quan trọng là bạn phải xử lý sao cho thật khôn khéo để không làm ảnh hưởng đến khách, đến uy tín của nhà hàng. Nếu vượt quá khả năng giải quyết của bản thân, bạn phải báo cáo và nhờ sự trợ giúp từ quản lý nhà hàng, ai cũng có sự thông cảm hãy làm bằng con tim của mình họ sẽ bỏ qua cho bạn , đừng bao giờ cải lại khách hàng , hãy nhớ điều này

 Kỹ năng quan sát

Đây là một kỹ năng cần có , và nhất định phải có của một nhân viên phục vụ , bởi bạn không thể chờ đến khi khách hàng gọi bạn mới làm , vì đôi khi bạn phục vụ bạn không thể nhìn thấy họ đang gọi bạn và sự phiền phức sẽ đến với bạn , cho nên hãy chú ý quan sát và hành động trước khi khách hàng cần bạn nhé

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Bạn cần nắm kỹ năng này thật tốt bởi một khách hàng khi họ hài lòng họ sẽ đến với nhà hàng bạn nhiều lần

Kỹ năng chăm sóc khách hàng thể hiện ở việc giúp khách kéo ghế ngồi vào bàn; giúp khách treo áo khoác lên vị trí thích hợp; hỏi han khách có cần hài lòng về bữa ăn và có yêu cầu thêm gì không…và cũng nên chú ý với mức độ vừa phải , không nên làm phiến khách quá nhiều 


Trên đó là những kỹ năng cần thiết của một nhân viên phục vụ mà bạn cần phải có hi vọng phần nào bổ xung kiến thức cho bạn

 

Được đóng lại.