Nhân viên phuc vụ điều làm nên sự thành công
Trong một nhà hàng hay một khách sạn, quán cafe , quán ăn ,…. ngoài hệ thông đầu bếp nấu ăn phải ngon ra , phong cảnh , vị trí , phong cách hay thương hiệu của một đơn vị thì có một nhân viên giữ vai trò rất quang trọng với khách hàng nếu những nhân viên này làm tốt những điều này sẽ giúp bạn có được một lơi thế lớn trong việc xây dựng quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp của bạn đó là nhân viên phục vụ
Nói đến nhân viên phục vụ có lẽ nhiều ông bà chủ rất đau dầu bởi , những nhân viên này từ lâu nay đã làm khốn đốn rất nhiều công ty nhiều doanh nghiệp
Như bạn đã biết rồi đó , hiện nay một nhân viên phục vụ không thể hoàn thành tốt công việc của mình do thiếu những kỹ năng dưới đây
Nếu bạn là một nhân viên phục vụ bạn nên học để trang bị kiến thức cho riêng mình , nếu bạn là một người quản lý hay một ông chủ của nhà hàng , bạn cũng nên tham khảo để hướng dẫn cho nhân viên mình biết, hay đào tạo cho những nhân viên chưa có kinh nghiệm , bởi bạn không thể nào đòi hỏi là tuyển nhân viên có kinh nghiệm hoàn toàn 100% , mà nhiệm vụ của bạn chỉ có thể là giúp họ hoàn thành tốt công việc bằng kinh nghiệm mà bạn có được
Những kỹ năng cần có của nhân viên phục vụ
Kỹ năng giao tiếp
Đối với bất kỳ ngành nghề lĩnh vực nào cũng cần có kỹ năng này nhưng với người phục vụ kỹ năng giao tiếp cũng cần được trao dòi một cách đúng đắng
Kỹ năng giao tiếp của một nhân viên phục vụ không phải là chỉ lời nói mà còn là biểu hiện của những cơ quan trên khuôn mặt bạn , đôi khi như thế nó cũng giúp bạn có thể giao tiếp với khách hàng một cách đơn giản nhất , bạn phải mỉm cười, niềm nở đón khách; biết cách giới thiệu, tư vấn để khách chọn món ăn, thức uống… với một thái độ lịch sự, giọng điệu dễ nghe, phát âm rõ ràng. Và bạn cũng phải biết cách “giao tiếp bằng ánh mắt” để tạo được sự kết nối với khách hàng.
Đây là một điều rất quang trọng và cần của của một nhân viên phục vụ
Kỹ năng sử lý sự cố phát sinh
Trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong công việc sự cố là không thể tránh khỏi chúng ta nên cẩn thận để tránh những sự cố đáng tiếc , nhưng không thể hoàn hảo 100% cho nên cần phải chuẩn bị cho mình những điều để đón tiếp những sự cố đó
Những điều quan trọng là bạn phải xử lý sao cho thật khôn khéo để không làm ảnh hưởng đến khách, đến uy tín của nhà hàng. Nếu vượt quá khả năng giải quyết của bản thân, bạn phải báo cáo và nhờ sự trợ giúp từ quản lý nhà hàng, ai cũng có sự thông cảm hãy làm bằng con tim của mình họ sẽ bỏ qua cho bạn , đừng bao giờ cải lại khách hàng , hãy nhớ điều này
Kỹ năng quan sát
Đây là một kỹ năng cần có , và nhất định phải có của một nhân viên phục vụ , bởi bạn không thể chờ đến khi khách hàng gọi bạn mới làm , vì đôi khi bạn phục vụ bạn không thể nhìn thấy họ đang gọi bạn và sự phiền phức sẽ đến với bạn , cho nên hãy chú ý quan sát và hành động trước khi khách hàng cần bạn nhé
Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Bạn cần nắm kỹ năng này thật tốt bởi một khách hàng khi họ hài lòng họ sẽ đến với nhà hàng bạn nhiều lần
Kỹ năng chăm sóc khách hàng thể hiện ở việc giúp khách kéo ghế ngồi vào bàn; giúp khách treo áo khoác lên vị trí thích hợp; hỏi han khách có cần hài lòng về bữa ăn và có yêu cầu thêm gì không…và cũng nên chú ý với mức độ vừa phải , không nên làm phiến khách quá nhiều
Trên đó là những kỹ năng cần thiết của một nhân viên phục vụ mà bạn cần phải có hi vọng phần nào bổ xung kiến thức cho bạn
Được đóng lại.